ค้นหาบล็อกนี้
วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2554
การวิเคราะห์นโยบายของบริษัท Expeditors
นโยบายของบริษัทจะเน้นไปที่ Soft HRM คือจะมีการฝึกอบรมและพัฒนาความสามารถและทักษะของบุคลากรอีกทั้งมีการศึกษาภายในและภายนอกซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งสามารถที่จะมั่นใจได้ว่าพนักงานขายและการดำเนินงานขององค์กรจะดำเนินไปด้วยพนักงานที่มีความรู้และความสามารถ ในการเข้าใจและสนับสนุนความต้องการของห่วงโซ่อุปทานที่ซับซ้อนของลูกค้าอุตสาหกรรมขององค์กร ซึ่งนโยบายของทางองค์กรในการที่จะพัฒนาบุคลากรในองค์กรนี้ สามารถที่จะแบ่งออกได้เป็นหัวข้อดังต่อไปนี้
1).เน้นพื้นฐานของการทำงานเป็นทีม รู้วิธีการทำงานเป็นทีมเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อความสำเร็จขององค์กร ซึ่งจะทำให้องค์กรที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ดี
2).ในเรื่องของนโยบายจะมุ่งเน้นสังคมโดยรวม คือ ความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งเป็นดูแลสิ่งแวดล้อม และบุคลากรขององค์กรที่มีความสำคัญต่อการดำเนินกิจการขององค์กร อีกทั้งยังใส่ใจในเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของบุคลากรทุกๆคน ในทุกๆระดับชั้น เพื่อที่จะเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของความเป็นเลิศในการขนส่งทั่วโลกขององค์กร
3).กระตุ้นให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการดำเนินงานขององค์กร
4).มีการจ้างงานนักเรียนมัธยมให้มาทำงานในองค์กร ซึ่งก็เป็นการเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนได้มีโอกาสในการที่จะสัมผัสกับประสบการณ์ในการทำงานอย่างแท้จริง ซึ่งมีการปฏิบัติงานจริง ดำรงตำแหน่งในองค์กรจริง อีกทั้งยังได้รับการให้คำปรึกษาและมีโอกาสที่จะพัฒนาทักษะงานพื้นฐานขององค์กร
5).เปิดโอกาสให้บุคลากรมีโอกาสที่จะพัฒนาตนเองทั้งด้านความรู้และทักษาในการประกอบอาชีพ เพื่อที่จะเป็นแรงผลักดันที่จะทำให้บริษัทก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน
นายศิริชัย สืบตั๋น 54101246
นางสาวศิริรัตน์ ชัยมงคล 54101253
นายรักษิต วงมงคล 54102007
การจัดการโลจิสติกส์
วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2554
What did I learn on youtube? # 1
HR Management : Recruiting Employees
ในการคัดสรรหาพนักงานนั้นจะต้องเกี่ยวข้องกับกลยุทธ์ของบริษัท โดยที่จะมีการคัดสรรที่มีความยุติธรรมและโปร่งใส เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินงานของบริษัท
แบ่งปัจจัยที่มีผลกระทบต่อความสำเร็จในการคัดสรรคนสามารถแบ่งออกได้ดังนี้ คือ
(1).ปัจจัยภายนอก คือ คัดเลือกพนักงานที่มีคุณสมบัติครบถ้วน พร้อมทั้งมีการฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อให้พนักงานมีคุณภาพ และคัดเลือกพนักงานให้เหลือน้อยที่สุดและให้มีคุณภาพมากที่สุดที่จะคัดเลือกมา
(2).ปัจจัยภายใน คือ ความสอดคล้องกันของความพยายามของบริษัทในการหาพนักงานใหม่ๆกับ เป้าหมายของบริษัท ซึ่งจะต้องเกี่ยวข้องกันและสอดคล้องกัน รวมทั้งยังต้องคัดสสรพนักงานที่มีทักษะความสามารถสูง เป็นตัวของตัวเอง
แหล่งที่มาของผู้สมัครมาจากหลายแหล่งไม่ว่าจะเป็น การรับสมัครงานทางอินเตอร์เน็ท การโฆษณา การหาทางบริษัทจัดหางาน คัดเลือกจากมหาวิทยาลัย เป็นต้น
ซึ่งคำตอบทั้งทั้งหมดของการคัดสรรหาพนักงานใหม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจจากฝ่ายทรัพยากรบุคคลเป็นสำคัญพร้อมทั้งอาศัยความร่วมมือระหว่างแผนกต่างๆ เพื่อทีจะให้การคัดสรรพนักงานเป็นไปอย่างสมบูรณ์ที่สุด
Personal Statement
ผมนายรักษิต วงมงคล ผมสำเร็จการศึกษาระดับชั้นอุดมศึกษาจากสาขาประวัติศาสตร์คู่ขนาน การท่องเที่ยว จากคณะสังคมศาสตร์ และคณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ในช่วงที่กำลังศึกษาระดับอุดมศึกษาอยู่นั้น ผมได้ทำกิจกรรมต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมรับน้องของทางมหาวิทยาลัย การรับน้องของคณะ การรับน้องของภาควิชา การจัดนิทรรศการ 40 ปี ประวัติศาสตร์ ของคณะสังคมศาสตร์ จัดนิทรรศการจัดแสดงของภาควิชาการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล้วนเป็นกิจกรรมที่ต้องทำงานเป็นทีม ต้องมีความอดทน และรับทราบความรู้สึกของผู้อื่น รวมไปถึงการเรียนในสาขาวิชานี้ได้หล่อหลอมให้ผมเป็นผู้ที่มีจิตใจที่รักในการบริการและรักในงานด้านบริการ
จนเมื่อสำเร็จการศึกษา จึงได้มุ่งความสนใจไปที่การเรียนต่อระดับบัณฑิตศึกษาหรือระดับปริญญาโท ต่อทันทีเพราะจะได้มีการเรียนรู้ที่ต่อเนื่อง และเนื่องด้วยผมเองได้ทำธุรกิจครอบครัวอยู่ซึ่งก็ต้องอาศัยการบริหาร การจัดการ รวมไปถึงการบริการ ผมจึงมีความชอบในงานด้านนี้เป็นพิเศษ ประกอบกับที่ผมได้เห็นการประชาสัมพันธ์ของคณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ในช่วงนั้นว่าทางคณะได้เปิดสาขาวิชา การจัดการโลจิสติกส์พอดี เลยสนใจกับสาขานี้ เพราะเนื่องด้วยเป็นศาสตร์ที่ยังใหม่อยู่มากสำหรับประเทศไทย แม้ว่าจะมีมานานแล้วในโลกตะวันตก และเอเชียเอง แต่ประเทศไทยนั้นยังคงขาดความรู้ความเข้าใจ และยังขาดบุคลากรด้านนี้อยู่ จึงน่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะศึกษาต่อในศาสตร์ของโลจิสติกส์
ซึ่งการดำเนินการขององค์กรต่างในปัจจุบันนี้ก็ล้วนที่จะใส่ใจเรื่องของการบริการมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการบริการของผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ว่าจะเป็นพนักงานบริการกับลูกค้า ก็ล้วนต้องอาศัยการติดต่อที่ดี มีการบริการที่ดี และด้วยการดำเนินการขององค์กรนั้นๆจะลุล่วงสำเร็จไปได้ด้วยก็ต้องอาศัยพลังขับเคลื่อนของพนักงานทุกๆคน ทุกๆตำแหน่งซึ่งล้วนมีความสำคัญที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่องค์กรจะเอาใส่ใจในสวัสดิการของพนักงานทุกคน ทุกๆระดับชั้น จึงเป็นสิ่งที่ขาดเสียไม่ได้สำหรับองค์กรในปัจจุบันที่เริ่มมาให้ความสำคัญกับการบริหารมากขึ้น เพื่อที่จะให้ลูกค้าเกิดความประทับทั้งตัวสินค้าและการบริการขององค์กรนั้น จนเกิดความจงรักภักดีต้อสินค้าของบริษัท และเป็นที่แน่นอนว่าศาสตร์ของโลจิสติกส์เองก็ต้องอาศัยการบริการลูกค้าเหมือนกันกับศาสตร์การบริการด้านอื่น เพราะต้องทำการติดต่อลูกค้าอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นผมจึงอยากที่จะศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา ในสาขาวิชา การจัดการโลจิสติกส์นั่นเอง
นายรักษิต วงมงคล 54102007
การจัดการโลจิสติกส์
What did I learn on Saturday? (3rd December 2010)
1).เพิ่มพูนความเข้าใจในเรื่องของการบริหารงานด้านทรัพยากรบุคคลขององค์การ ซึ่งสามารถ
นำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ในอนาคตของการทำงาน
นำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ในอนาคตของการทำงาน
2).ทำให้ทราบว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของแต่ละองค์กรของพนักงานทุกๆคน และการที่องค์กรจะพัฒนา
ไปทางไหน ก็ล้วนเป็นผลจากการขับเคลื่อนของบุคลากรในขององค์กรเป็นหลัก
3).ทำให้ทราบเกี่ยวกับรูปแบบของการจัดโครงสร้างขององค์กร
4).ทำให้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาด้านบุคคล เพราะประเทศไทยยังขาดการให้
ความสำคัญกับงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาบุคลากรขององค์กร
5).ทำให้ทราบถึงการแบ่งประเภทของ Human Resource Management ว่าสามารถแบ่งได้ออกเป็น 2 ประเภท คือ Hard HRM และ Soft HRM ซึ่งแต่ละประเภทก็ทำหน้าที่ที่แตกต่างกัน มีความสำคัญและประสิทธิภาพที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานได้เป็นอย่างดี
นายรักษิต วงมงคล 54102007
สาขาวิชา การจัดการโลจิสติกส์
วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554
CV
นายรักษิต วงมงคล
112/2 หมู่ 6 ตำบลวัดตายม
อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก 65210
อีเมล์: raksitchocolate@hotmail.com
มือถือ 08-5054-1846
จุดมุ่งหมายในการประกอบอาชีพ
ต้องการใช้ความรู้ทางด้านการจัดการโลจิสติกส์และงานด้านการบริการ ในการพัฒนาด้านโลจิสติกส์ และด้านงานการบริการขององค์การ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งให้การบริการเพื่อให้เกิดความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อองค์การ
ต้องการใช้ความรู้ทางด้านการจัดการโลจิสติกส์และงานด้านการบริการ ในการพัฒนาด้านโลจิสติกส์ และด้านงานการบริการขององค์การ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งให้การบริการเพื่อให้เกิดความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อองค์การ
ประวัติการศึกษา
มิถุนายน 2554
กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาโท คณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์
สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
พฤษภาคม 2553
ปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ สาขาวิชาการท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยนเรศวร
พฤษภาคม 2552
ปริญญาตรี คณะสังคมศาสตร์ สาขาวิชาประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
ประสบการณ์การทำงาน
2 พฤศจิกายน 2553 – 31 มกราคม 2554
ฝึกงานตำแหน่ง ดูแลด้านงานเอกสาร บริษัท แฝดทัวร์ จำกัด
หน้าที่ ดูแลเอกสารเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว ทริปทัวร์ของทางบริษัท อัพเดตข้อมูลของบริษัทใน
เว็ปไซด์ของบริษัท และลงประกาศขายทัวร์ตามเว็ปไซด์ต่างๆ
1 พฤศจิกายน 2552 – 26 กุมภาพันธ์ 2553
ฝึกงานตำแหน่ง ผู้ช่วยดูแลด้านงานเอกสาร บริษัท อโยเดีย ทัวร์ แอนด์ ทราเวล รีสอร์ท
หน้าที่ ดูแลเอกสารต่างๆของทางบริษัท จองโรงแรม ที่พัก รวมไปถึงเรือสำราญตามที่ลูกค้ามีคำสั่งจองมา
จัดนิทรรศการของภาควิชาการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
จัดนิทรรศการของภาควิชาประวัติศสาตร์ ในงาน 40 ปี ของภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
ทักษะและความสามารถพิเศษอื่นๆ
- สามารถพูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี
- สามารถพูด อ่าน เขียน ภาษาญี่ปุ่นได้ปานกลาง
- สามารถใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่างๆ ได้ เช่น Microsoft Office, Power Point,
Adobe Photoshop เป็นต้น
- มีความรับผิดชอบ และมีมนุษยสัมพันธ์ดี
- มีความชอบและความสนใจงานด้านการบริการ
ข้อมูลส่วนตัว
เพศ ชาย
อายุ 24 ปี
วันเดือนปีเกิด 28 พฤศจิกายน 2530
สถานที่เกิด จังหวัดพิษณุโลก
สัญชาติ ไทย
เชื่อชาติ ไทย
สถานภาพการสมรส โสด
สุขภาพร่างกาย แข็งแรง
ผู้รับรอง : จะแจ้งให้ทราบเมื่อต้องการ
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)